Thứ 5, 10/10/2024, 17:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiếp tục xử phạt Bệnh viện STO Phương Đông do vi phạm lĩnh vực y tế

Tiếp tục xử phạt Bệnh viện STO Phương Đông do vi phạm lĩnh vực y tế
(Tieudung.vn) - Công ty TNHH Bệnh viện Phương Đông (Bệnh viện STO Phương Đông; địa chỉ số 79 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ra Quyết định xử phạt do có vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Ngày 10/10, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với STO Phương Đông. Theo đó, Bệnh viện STO Phương Đông bị phạt số tiền 8 triệu đồng vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra cũng tại đây, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt cá nhân ông Nguyễn Văn Sang 4 triệu đồng vì người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tiếp tục xử phạt Bệnh viện STO Phương Đông do vi phạm lĩnh vực y tế

Bệnh viện STO Phương Đông (địa chỉ tại 79 Thành Thái, Phường 14, quận 10) liên tiếp vi phạm và bị xử phạt

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện STO Phương Đông bị xử phạt mà trước đó, bệnh viện này từng bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần.

Cụ thể, vào tháng 6/2024, Thanh tra Sở Y tế ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Bệnh viện STO Phương Đông vì đã có hành vi các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với hành vi này, Bệnh viện STO Phương Đông bị xử phạt 45 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước đó, ngày 28/7/2023, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt Bệnh viện STO Phương Đông vì đã có hành vi vi phạm dùng người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định. Với vị phạm này, cơ sở bị xử phạt 8 triệu đồng.

Ngoài ra, tháng 9/2020, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Bệnh viện STO Phương Đông số tiền 16,7 triệu đồng vì hành vi không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định…

Liên quan đến Bệnh viện STO Phương Đông, ngày 8/1/2020, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc bà L.T.H. (sinh năm 1955) vào Bệnh viện STO Phương Đông để mổ xương bánh chè. Tuy nhiên, sau khi được tiêm thuốc tê và kháng sinh để mổ xương bánh chè, bà H. đột ngột rơi vào tình trạng mất tri giác, co cứng cơ tay, chân, hàm, huyết áp tụt, mạch chậm và tử vong sau đó 2 ngày.

Tiếp tục xử phạt Bệnh viện STO Phương Đông do vi phạm lĩnh vực y tế

Hình ảnh X-quang vị trí gãy xương của bệnh nhân L.T.H. Ảnh: BVCC.

Ngay sau đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn trương xác minh thông tin, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân nếu có hành vi vi phạm trong vụ bệnh nhân thiệt mạng sau mổ tại Bệnh viện STO Phương Đông.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73076 sec| 773.938 kb